Tổ chức sự kiện - yếu tố nào là quan trọng nhất cho sự thành công?


Để một sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp bao giờ cũng đòi hỏi rất nhiều yếu tố từ khâu chuẩn vị đến khâu tổ chức và kết thúc. Tuy nhiên xương sống trong tất cả sự thành công đó của tổ chức sự kiện có lẽ không thể không nhắc đến vai trò của ý tưởng.

Để quản lý, tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thành công đòi hỏi người tổ chức chương trình phải hội tụ những tố chất như: Nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ chức, xử lý tình huống tốt… Tuy nhiên, một yếu tố cực kì quan trọng giúp tạo nên thành công của một chương trình event lại chính là ý tưởng.
Một ý tưởng mới lạ, có điểm nhấn, biết lồng ghép hình ảnh và văn hóa của doanh nghiệp sẽ để lại dấu ấn riêng cho thương hiệu của bạn. Trong đó, ý tưởng được coi như sợi chỉ đỏ xuyên suốt, là cẩm nang chỉ hướng cho tất cả các hoạt động xung quanh, vì thế để tìm ra một ý tưởng hiệu quả, phù hợp đòi hỏi sự đầu tư lớn về chất xám và sự tâm huyết.
Khi khâu ý tưởng được thống nhất thì có thể nói bạn đã nắm được 50% thành công, các phần còn lại là triển khai và quản lý để đảm bảo ý tưởng được thể hiện một cách hợp lý nhất, tinh tế nhất và chính xác nhất.

Vì vậy, một chương trình có theme rõ ràng sẽ để lại ấn tượng trong lòng người tham dự và đạt được hiệu quả hơn rất nhiều.
Vậy làm thế nào để có một ý tưởng tuyệt vời?
Điều đầu tiên mà một người quản lý sự kiện cần làm là phải hiểu thật rõ khách hàng của mình. Ý tưởng chỉ có thể trở nên hiệu quả khi nó bắt nguồn từ chính tình hình hiện tại của doanh nghiệp, từ lĩnh vực, ngành nghề cho đến nét “tính cách thương hiệu” và văn hóa doanh nghiệp. Khi bạn có một cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp, bạn sẽ có hướng đi rõ ràng hơn cho ý tưởng. Tiếp theo đó, kết hợp ý tưởng bằng óc sáng tạo, bạn sẽ dần vẽ nên một bức tranh hoàn thiện hơn.
Khâu cuối cùng là việc tinh chỉnh, đi sâu làm rõ các chi tiết nhỏ. Điều quan trọng là bạn cần phải chú ý đến toàn bộ chi tiết từ toàn cảnh, banner, backdrop, âm thanh, ánh sang cho đến những chi tiết nhỏ nhất như hoa để bàn, biển chỉ dẫn, bàn lễ tân… Tức là phải đảm bảo mọi hình ảnh cần phải tinh tế, thống nhất xuyên suốt ngoài vào trong, từ đầu chương trình đến cuối chương trình.
Chính vì vậy, một event thành công thường đứng sau đó là bóng dáng của công ty tổ chức sự kiện với đội ngũ sáng tạo chuyên nghiệp cũng như đội ngũ thực hiện triển khai có kinh nghiệm để có thể đảm bảo kiểm soát chương trình một cách tốt nhất, hạn chế tối thiểu những rủi ro.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment

1 nhận xét:

  1. Casino No Deposit Bonus Codes - SBJeon.net
    Bonus Codes · 1 – $500 Deposit kulebilisim.com Bonus · 2 – $50 Bonus · 3 – 호벳 $500 Bonus · 4 – $500 Bonus · 바카라승률 5 – $1000 검증사이트 Bonus · 6 – 슈어맨 $1000 Bonus · 7 – $1000 Bonus.

    Trả lờiXóa