Thiết kế sân khấu trong tổ chức sự kiện

Sân khấu được coi là trung tâm của không gian sự kiện trong nhà, nơi diễn ra các hoạt động hoặc những hoạt động chính của sự kiện. Sân khấu rộng, hẹp, cao, thấp chịu sự chi phối của tổng thể không gian trong nhà và loại hình sự kiện. Chúng luôn luôn bảo đảm hài hòa với nhau.

Sân khấu phải có vị trí đẹp có thể treo màn hình lớn trong phòng sao cho mọi người dù xa hay gần đều có thể theo dõi mọi hoạt động xảy ra trên sân khấu hay khán giả bằng truyền hình trực tiếp. Phòng điều hành camera có thể theo dõi toàn bộ thông qua các màn hình tivi được đặt tại các vị trí xung quanh phòng. Các camera quét toàn bộ từ lúc người đi từ vị trí khách tham dự ngồi lên sân khấu.
Chiều cao của sân khấu phụ thuộc vào chiều cao của trần nhà. Trần nhà sẽ tạo sự khác biệt trong việc tính toán trang trí sân khấu và các thiết bị âm thanh, ánh sáng.
Chiều rộng của sân khấu phụ thuộc nhiều vào các hoạt động sự kiện diễn ra ở đó. Cụ thể sẽ có bao nhiêu người có mặt trên sân khấu, các nhạc công được bố trí như thế nào? Trên sân khấu chính hay xếp cố định tại một phí của sân khấu? Cách bố trí bàn ghế trên sân khấu như thế nào ?
Tầm nhìn trong phòng cũng là một vấn đề cần tính đến. Tầm nhìn trong phòng đều hướng về sân khấu, do đó cần kiểm tra kỹ từng góc cạnh trong phòng, liệu có những trở ngại gì cho việc treo đèn, treo rèm không? Mọi khán giả có thể nhìn rõ sân khấu hay màn hình không?...Trong mọi trường hợp đều có thể giải quyết được song phải có đủ nguồn lực( thời gian, tài chính…).
Một câu hỏi cần được đặt ra là cần bao nhiêu sân khấu ? Nhà tổ chức sự kiện cần biết rõ nơi nào sẽ đặt sân khấu, được bố trí như thế nào và tất cả bao nhiêu sân khấu.
Các khu vực xung quanh sân khấu cần được trang trí cho phù hợp. Tấm màn phía sau sân khấu không đơn thuần là bức tường chắn và đính trang trí bằng rèm. Phải xác định đây là vị trí tốt để trang trí thể hiện thông tin tới mọi người tham dự. Trang trì ở vị trí này phải thể hiện yêu cầu trọng tâm, những nội dung then chốt mà sự kiện phải thực hiện được.

Mọi thông tin liên hệ: MC Mi Thứ: 096 278 3456
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét